ค้นหาภายในเวปของเรา

Saturday, March 24, 2012

ตึกแฝดปิโตรนาส..หอคอยเคแอล

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ โปรแกรมทัวร์ดีดี ตอนต่อไปมาแล้วค่ะ 


ถ้าพูดถึงมาเลเซีย และสถานที่ท่องเที่ยวในกัวลาลัมเปอร์ เพื่อนๆทุกคนก็คงจะนึกถึงภาพตึกแฝดปิโตรนาสกันใช่ไหมคะ ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower) เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของประเทศมาเลเซีย เป็นตึกแฝดที่มีความสูงถึง 451.9 เมตร ที่นี่เป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทปิโตรนาสซึ่งประกอบกิจการด้านพลังงาน เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 มีด้วยกัน 88 ชั้น ภายในตึกนี้จะเป็นแหล่งความรู้ ศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี บันเทิง และแหล่งซ็อบปิ้งขนาดใหญ่นั่นก็คือ ห้างสรรพสินค้าซูเลีย ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีสินค้าแบรนด์เนมนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งค่ะ




ตึกปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

 
ตึกปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)


ตอนกลางของ ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)  เป็น Skybridge ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่าง 2 ตึก ทางเชื่อมอยู่ที่ระดับความสูง 170 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนในบริเวณชั้นที่ 41 และ 42  นักท่องเที่ยวจะได้ขึ้นไปเยี่ยมชมวิวบน Skybridge ชั้น 41 และ Observation Deck บนชั้น 86 ค่ะ ปกติแล้วนักท่องเที่ยวจะสามารถขึ้นไปเที่ยวชมตรงบริเวณสะพานเชื่อมระหว่างตึกแฝดปิโตรนาสที่ชั้น 41 ได้ฟรี โดยการมารับบัตรคิวในเวลา 8.30 น. (ปิดวันจันทร์) และจะให้ขึ้นเป็นรอบ รอบละ15นาที รอบแรกสุดเวลา 9.00 น. ซึ่งแต่ละวันจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้วันละ 250 คนเท่านั้น ซึ่งถ้าหากว่าบัตรเข้าชมหมดก็จะไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวอีก นักท่องเที่ยวจะต้องมาเข้าชมในวันถัดไปค่ะ ด้านหลังของตึกจะมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ และถัดไปก็จะเป็นสวนน้ำสาธารณะ ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้บริการได้ฟรีด้วยค่ะ








ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)


เมื่อมาถึงนี่ก็ต้องโพสต์ท่ากันหน่อยนะคะ ^-^

ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Tower)

เราเดินจากตึกปิโตรนาสทาวเวอร์ต่อไปยังหอคอยเคแอล ทาวเวอร์  ค่ะ  หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower) หรือ มีอีกชื่อว่า เมนาร่า กัวลาลัมเปอร์ (Menara Kuala Lumpur) เป็นหอคอยที่มีความสูงปลายยอดที่ 421 เมตร ถือเป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับที่ 4 ของโลก ตั้งอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะบูกิต นานาส สร้างเสร็จและเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปด้านบนได้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2539  หอคอยเคแอล ทาวเวอร์  แห่งนี้นอกจากจะทำเป็นจุดชมวิวเมืองกัวลาลัมเปอร์สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นหอส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์อีกด้วยค่ะ  ใครที่เที่ยวอยู่ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ จะสามารถมองเห็นหอคอยนี้ได้จากแทบทุกมุมของกัวลาลัมเปอร์เลยทีเดียวค่ะ


 หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)

จุดชมวิวบนหอคอยเคแอล ทาวเวอร์  (Observation Deck) จะอยู่ที่ความสูง 276 เมตร พอขึ้นไปถึงด้านบนจะมีกล้องส่องทางไกลตั้งอยู่รอบๆ รวมถึงมีหูฟังแจกเพื่อฟังคำบรรยายเกี่ยวกับสถานที่ในแต่ละมุมที่เราเห็น ซึ่งทางทิศตะวันออกของหอคอยเคแอล ทาวเวอร์  จะเห็นตึกแฝดปิโตรนาส อย่างชัดเจน และทางทิศใต้จะเห็นย่านบูกิต และ อาคารแฝดของห้างสรรพสินค้า Berjaya Times Square ค่ะ


 หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)

นอกจากนั้นด้านบนของหอคอยเคแอล ทาวเวอร์  แห่งนี้ยังมีร้านอาหารที่หมุนไปรอบๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหาร ซึ่งร้านอาหารสามารถบรรจุลูกค้าได้ถึง 250 คน และเนื่องจากประเทศมาเลเซียให้ความสำคัญกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทำให้ในระหว่างที่ก่อสร้างทางรัฐบาลได้มีนโยบายให้เก็บรักษาต้นไม้ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีไว้ มีชื่อเรียกว่า Jelutong tree โดยใช้งบประมาณกว่า RM 430,000 ในการเคลื่อนย้ายบางส่วนของหอคอยเพื่อรักษาต้นไม้ต้นนี้ไว้  และในทุกๆ ปีจะมีการจัดการแข่งขันวิ่งขึ้นบันไดขึ้นหอคอยเคแอลด้วยนะคะ

ลานด้านล่างของหอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower) จะจัดเป็นนิทรรศการค่ะ และนี่ก็คือบ้านแบบต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป เป็นที่ระลึกค่ะ

หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)


หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)

หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)

ตู้โทรศัพท์สาธารณะที่หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Towerน่ารักดีค่ะ ^-^

หอคอยเคแอล ทาวเวอร์ (KL Tower)


เรื่องราวที่ท่องเที่ยวในกัวลาลัมเปอร์
ตะลุย China Town กัวลาลัมเปอร์
Genting สวนสนุก แหล่งช้อปปิ้ง คาสิโนหรู

No comments:

Post a Comment