ค้นหาภายในเวปของเรา

Sunday, February 28, 2016

มาเก๊า-ฮ่องกง วันที่3 Repulse Bay ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ขอลูก, Central-Mid-levels escalators, Peak Tram, Time Squares, กลับที่พัก.

สวัสดีค่ะ เที่ยวไปกับนังตัวดีตอน...ไปมาเก๊าฮ่องกงกันเถอะ..วันที่ 3มาแล้วค่า หลังจากในวันที่ 2 เรานั่งเรือมาฮ่องกง วันนี้เราก็เลยเที่ยวฮ่องกงกันต่อ
    ในตอนเช้า เราเริ่มจาก หาอาหารเช้าทานในมื้อเช้า เราตรงไปร้านโจ๊กชื่อดัง ถือเป็นการเริ่มต้นตอนเช้าที่ดีค่ะ อิ่ม อร่อย โจ๊กไทยกับโจ๊กฮ่องกง ที่ต่างกันได้ชัดคือ เนื้อข้าว ของโจ๊กฮ่องกงจะละเอียด แยกเนื้อข้าวกับน้ำไม่ออกเลยค่ะ แตกต่างกับโจ๊กไทย ที่ถึงจะละเอียด แต่ก็แยกระหว่างเม็ดข้าวกับน้ำได้ชัดเจนค่ะ
โจ๊กฮ่องกง เนื้อละเอียด
โจ๊กฮ่องกง

หลังจากเรามีแรงกันแล้ว เราก็เริ่มที่เที่ยวตามแผนกันเลย ที่แรกที่เราจะไปกันเป็นวัดริมหาดที่คนไทยชอบมาไหว้ขอลูกกัน วัดริมหาด Repulse (Repulse Bay) การเดินทางมาสถานที่นี้ก็ไม่ยากไม่ง่ายค่ะ เราออกจาก Tsim SahTsui, Hong Kong ขึ้น MTR ไปสถานี Central ได้เลยค่ะ ดูแผนที่ MTR ได้จากวันที่2 นะค่ะ
    จาก สถานี Central ออก Exit A ตึก Exchange Square ใต้ตึกจะเป็น Bus Terminal มี รถเมล์ หลายสายเลย เราสามารถเลือกนั่ง สาย 6, 6A, 6X, 260 ทั้งหมดนี้ผ่าน Repulse Bay ทั้งหมดค่ะ
     ระหว่างนั่งรถ ให้สังเกตฝั่ง ซ้ายมือไว้นะค่ะ ถ้าเจอตึกลักษณะตามภาพข้างล่างให้ ลงได้เลย เราถึงป้าย Repulse Bay กันแล้วค่ะ
Repulse Bay, Hong Kong
ถ้าเห็นตึกนี้แสดงว่าเราถึง Repulse Bay กันแล้วค่ะ
      หลังจากลงรถเมล์ ก็เดินลงหาดทรายกันเลยค่ะ เดินต่อไปตามริมหาดอีกนิด ก็จะเห็นวัดอยู่สุดปลายหาด นั้นคือวัดที่หมายของเราเลยค่ะ
      เริ่มจากไหว้เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม หลังจากนั้นไปลูบท้องพระสังฆจายเพื่อขอลูกค่ะ ข้างพระสังฆจายจะมีเด็กผู้ชาย กับ เด็กผู้หญิง อยากได้เพศไหนให้ลูบด้านนั้นนะค่ะ ในวัดก็มีหลายๆอย่างให้สักการะ และปฏิบัติเพื่อเป็นสิริมงคล เช่น สะพานต่ออายุค่ะ ว่ากันว่า ถ้าข้ามไปแล้วจะอายุยืนขึ้น3ปี แต่อย่าข้ามกลับนะค่ะ ให้ออกทางอีกด้านนึง
Repulse Bay, Hong Kong
เจ้าแม่กวนอิม ณ หาด Repulse Bay

เจ้าแม่ทับทิม ณ Repulse Bay, Hong Kong

ว่ากันว่า ใครโยนเหรียญลงปากปลาจะโชคดี, Repulse Bay, Hong Kong

Repulse Bay, Hong Kong
สะพานต่ออายุ, Repulse Bay, Hong Kong

เจ้าแม่กวนอิม กับ เจ้าแม่ทับทิม ที่ Repulse Bay

หลังจาก เสร็จภารกิจ ที่ Repulse Bay เราก็นั่งรถเมล์กลับไป Central เพื่อจะขึ้นบันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลกกันค่ะ ที่ Central จะมีป้ายบอกทางไป บันไดเลื่อนตลอด ไม่มีหลงแน่นอนค่ะ (พอๆกับ ป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิของไทยเราเลยละค่ะ) สังเกตป้ายไป Central-Mid levels Elacator นะค่ะ
          บันไดเลื่อนที่ฮ่องกง นี้เป็นบันไดเลื่อนที่สร้างขึ้นในสมัยก่อน พวกชาวยุโรปที่มาฮ่องกงชอบอยู่ที่บนภูเขากัน จึงสร้างบันไดเลื่อนไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกเวลาขึ้นที่พัก ตลอดแนวของบันไดเลื่อน จะมีร้านขายของและ ร้านอาหารแนวยุโรป ขึ้นเรื่อยๆ บันไดเลื่อนไม่ได้เป็นอันเดียวตลอดนะค่ะ แต่ เป็นบันไดเลื่อนยาวๆหลายๆอันต่อกันเรื่อยๆค่ะ
         Trip เล็กน้อยนะค่ะ ถ้าระหว่างทางเห็นตู้ MTR Fare Saver ให้รีบเอาบัตร Octopus ไปแตะเลยค่ะ เพราะครั้งต่อไป เราจะได้รับส่วนลด 2 HKD ทันทีค่ะ :)

ถ้าถามว่า บันไดเลื่อนยาวแค่ไหน ก็ยาวขนาดที่ว่า ยืนขึ้นบันไดจนเหนื่อยได้เลยค่ะ :) แต่ในที่สุด เราก็ขึ้นถึงยอดบันไดได้ค่ะ ประสบความสำเร็จอีก 1 ภารกิจ แฮ่ก แฮ่ก

Top of Central - Mid Levels Escalator, Hong Kong
        พอขึ้นมาถึง ปรากฏว่า บันไดเลื่อนมีแต่เลื่อนขึ้นทิศเดียว ไม่มีเลื่อนลง -_-" ยังดีที่เห็นป้ายจุดหมายต่อไปไม่ไกลมาก เราเลยนั่ง Taxi ต่อเพื่อไปยัง Peak Tram แล้วขึ้นรถราง ไปสู่ The Peak ค่ะ จุดสูงสุดของเกาะฮ่องกง
         พอเราถึง The Peak ก็ได้เวลาเติมพลังงานมื้อเที่ยงกันที่ The Peak ค่ะ The Peak นั้นชั้นล่าง จะเป็นห้างสรรพสินค้า ทั่วๆไป และ ชั้นบน เป็นจุดชมวิวค่ะ เสียดายวันที่เราไปถึง The Peak ฝนดันตกพอดีเลยได้ถ่ายรูปมาน้อย และไม่ค่อยชัดด้วย ตอนถ่ายรูปต้องเอามือบังเลนซ์ไว้เลยมีสีดำตรงขอบๆค่ะ
The Peak, Hong Kong
วิวจาก The Peak, Hong Kong
         หลังจากถ่ายรูปบน The Peak จนพอใจแล้วก็ลงเขากันค่ะ เรานั่งรถต่อไปห้าง Causeway Bay เพื่อเดินเที่ยวห้าง Time Square กันค่ะ เป็นห้างที่ใหญ่มาก แต่ของกินก็แพงเช่นกัน หลังจากเดินจนพอใจ เราก็นั่ง MTR กลับ Tsim SahTsui, Hong Kong กัน, เข้าที่พักและพักผ่อนกันค่ะ หมดแรงแล้ววันนี้

ห้าง Time Square, Hong Kong
ห้าง Time Square ค่ะ ใหญ่มาก

เรื่องราวที่ท่องเที่ยวในมาเก๊า-ฮ่องกง