ค้นหาภายในเวปของเรา

Saturday, March 12, 2016

มาเก๊า-ฮ่องกง วันที่4 CityGate Outlet, กระเช้านองปิง, พระใหญ่วัดโปลิน, Disney land, กลับที่พัก.

สวัสดีค่ะ เที่ยวไปกับนังตัวดีตอน...ไปมาเก๊าฮ่องกงกันเถอะ..วันที่ 3มาแล้วค่า หลังจากในวันที่ 3 เราขึ้นไป ณ จุดสูงสุดของเกาะฮ่องกงมา วันนี้เราก็ไปไหว้สิ่งศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเกาะฮ่องกงกันค่ะ

ในตอนเช้า เราก็ทานอาหารใกล้ๆกับที่พัก ซึ่งอยุ่ใกล้กับ MTR อยู่แล้ว หลังจากเติมพลังตอนเช้าเสร็จ เราก็ออกเดินทางไปสถานี Tung Chung ทันที

พอเรามาถึง เราก็ตรงไปยัง สถานีกระเช้านองปิงทันที หาง่ายค่ะ มีป้ายบอกทางตั้งแต่สถานี MTR ไปจนถึงจุดซื้อตั๋วเลย แต่โชคร้ายนิดๆ ที่รถกระเช้าปิดชั่วคราวเนื่องจาก ฝนตก ต้องรอให้ฝนหยุดเสียก่อน เราเลยต้องเดินกลับไปที่ CityGate outlet เพื่อเดินเล่นจนกว่าฝนจะหยุดตกค่ะ ฝนหยุดตกราวๆเที่ยง หิวกันอีกรอบ จึงเติมพลังด้วยฟูดคอร์สของ CityGate ซึ่งมีอาหารให้เลือกทานได้หลากหลายค่ะ
ผัดหมี่
ข้าวมันไก่สูตรเกาลูน ของฮ่องกง ใน CityGate
ข้าวมันไก่ เกาลูน ต้นฉบับฮ่องกง
    หลังจากพลังงานเต็ม เราก็ไปตั๋วแถวกันต่อ แนะนำว่าควรซื้อตั๋วมาจากที่ไทยเลยค่ะ เพราะจะช่วยเซฟเวลาไปได้เยอะมาก แต่ถึงจะมีตั๋วอยู่แล้ว ก็ยังต่อแถวเกือบชั่วโมงค่ะ (อารมณ์เดียวกับตอนต่อแถวขึ้นกระเช้าที่ Genting Highland ของมาเลเซียนะค่ะ) และแล้วในที่สุด เราก็ได้ขึ้นกระเช้าค่ะ =^_^=

กระเช้าที่เราเลือกเป็นแบบ Crystal คือ พื้นจะเป็นกระจกค่ะ

Crystal Cabin นองปิง

กระเช้านองปิง พระใหญ่โปลิน
รูปนี้จะเห็นพระใหญ่โปลิน ลางๆแล้วค่ะ
    หลังจากลงกระเช้า เรายังต้องเดินต่ออีกซักพัก เพื่อไปสักการะ พระใหญ่วัดโปลิน(พระใหญ่เทียนถาน)ค่ะ

องค์พระใหญ่เป็นปางสมาธิหันหน้าไปทางทิศเหนือเข้าหาประเทศจีน มีขนาดสูงถึง 26.4 เมตร นั่งอยู่บนฐานดอกบัว (รวมฐานด้วยจะสูงถึง 34 เมตร) และสร้างจากทองสัมฤทธิ์หนักมากถึง 202,000 กิโลกรัม และใช้เวลาสร้างนานถึง 12 ปี และใช้งบประมาณทั้งหมด 60 ล้านเหรียญฮ่องกง
  บันไดเพื่อขึ้นไปสักการะพระใหญ่เทียนถาน มีทั้งหมด 268 ขั้นค่ะ

มีบางเวป จะบอกไว้ว่า วิธีการสักการะพระใหญ่นั้น ให้ยืนที่วงกลม ก่อนขึ้นบันไดค่ะ แล้วหันหน้าเข้าหาองค์พระ จะทำให้ท่านเห็นเราและรับคำขอค่ะ
กระเช้านองปิง พระใหญ่โปลิน
หลังจากลงจากกระเช้านองปิง เราจะเห็นพระใหญ่วัดโปลินชัดเจนขึ้น
พระใหญ่โปลิน
พระใหญ่เทียนถาน
  บรรยากาศวันนี้มีฝนโปรยๆ สวยไปอีกแบบค่ะ

หลังจากเราสักการะพระใหญ่เทียนถานเสร็จแล้ว เราถ่ายรูปเล่นๆกันซักพัก และลงกระเช้ากัน เพื่อไปต่อที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ค่ะ จาก สถานี Tung Chung เรานั่งย้อนกลับไป 1 สถานี ไปที่สถานี Sunny Bay ค่ะ เพื่อไปต่อ MTR ไป Disneyland ค่ะ

MTR เพื่อไป ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ น่ารักมากค่ะ ตัวการ์ตูน มิกกี้เม้า เต็มคันเลย แต่ไม่ได้ ถ่ายรูปมาเนื่องจากสมาชิกทุกคนเหนื่อยกันมาก T.T
พระใหญ่โปลิน
   หลังจากนั้นเราก็นั่งรถ MTR กลับมาที่ จินซาจุ่ย และ พักผ่อนค่ะ พรุ่งนี้เราจะนั่งเรือกลับไปมาเก๊ากัน

เรื่องราวที่ท่องเที่ยวในมาเก๊า-ฮ่องกง