ค้นหาภายในเวปของเรา

Thursday, May 3, 2012

เที่ยวชลบุรี...ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา


สวัสดีค่ะ เที่ยวไปกับนังตัวดีตอนนี้ จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรีค่ะ เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา จังหวัดชลบุรีแล้ว หลายๆคนก็คงจะนึกถึงชายหาดพัทยา สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ แหล่งช้อปปิ้ง หรือสถานบันเทิงกันใช่ไหมคะ เมื่อไม่กี่ปีมานี้ พัทยาได้เสนอการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ ตลาดน้ำ 4 ภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน และสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นไทยเมื่อครั้งอดีต ใครๆที่ชอบบรรยากาศของตลาดน้ำย้อนยุค หรือรักการถ่ายภาพ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวตลาดน้ำ4ภาค พัทยานะคะ 

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี ตั้งอยู่เลยพัทยาใต้ไปทางสัตหีบไม่ถึง 10 กิโลเมตรค่ะ อยู่ติดริมถนนสุขุมวิท หาได้ง่ายมาก เพราะข้างหน้าจะมีป้ายอันใหญ่ แลัวก็มีรถทัวร์จอดอยู่มากมาย เมื่อมาถึงแล้วถ้าโชคดีหาที่จอดรถด้านหน้าตลาดน้ำ4ภาคได้ ก็จอดได้เลยค่ะ ตรงนั้นจะจอดฟรี แต่ถ้าไม่มีที่ว่าง เลยไปหน่อยจะมีป้ายบอกทางเข้าไปยังลานจอดด้านข้างของตลาดน้ำ4ภาคค่ะ จอดฟรีเหมือนกัน แต่ก็จะมีคนมาคอยโบกรถให้ กางผ้าบังแดดให้ เพื่อความสบายใจ เราก็ให้เงินไปค่ะ 

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

พอลงจากรถ เดินมาถึงทางเข้าทางด้านหน้าตลาดน้ำสี่ภาค คุณจะรู้สึกราวกับที่นี่ไม่ใช่เมืองไทยแหนะค่ะ รอบๆตัวเรามีแต่ชาวต่างชาติ ต่างภาษา ไม่ว่าจะเป็น ชาวเกาหลี จีน ไต้หวัน ซึ่งมากับทัวร์ พูดกันเสียงดังสนุกสนาน ถ่ายรูปกันคึกคักเลยทีเดียว 


ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

จุดเด่นของตลาดน้ำ 4 ภาค ก็คือ มีการจำลองการค้าขายทางน้ำ ที่นักท่องเที่ยวสามารถตีตั๋วล่องเรือชมทัศนียภาพภายในโครงการโดยรอบค่ะ ตั๋วนั่งเรือจะจำหน่ายในราคาใบละ 150 บาท เรือหนึ่งลำ สามารถจุนักท่องเที่ยวได้ 4 คน ใช้เวลาประมาณ 30 – 45 นาที หรือจะเดินตามร้านค้าต่างๆ ก็ได้ค่ะ ตัวร้านค้าจะเป็นเรือนไม้สัก สร้างและตกแต่งตามเอกลักษณ์ของแต่ละภาค ที่สังเกตง่ายๆ ก็คือ หน้าจั่วที่มีลักษณะแตกต่างกันไป และพิพิธภัณฑ์ไม้แกะสลัก มีมุมน่ารักๆไว้ถ่ายรูปอยู่มากมาย มีสะพานไม้ทอดยาวเชื่อมต่อกับเรือนทุกหลังไปทั่วบริเวณตลาดทั้ง4 ภาค และจะมีป้ายบอกทางไปในแต่ละภาค เดินไปเดินมาบางทีก็หลงค่ะ ต้องอาศัยจำป้ายบอกภาคไว้ค่ะ  


ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับสินค้าทั้ง 4 ภาคของตลาดน้ำ4ภาค พัทยา นั้น จะแตกต่างกันออกไปตามวิถีชีวิตแต่ละภาค โดยภาคเหนือจะเป็นสินค้างานไม้แกะสลัก เครื่องเงิน ผ้าพื้นเมืองลวดลายงดงามวิจิตร ผ้าไหม และร่มกระดาษ สำหรับสินค้าภาคกลาง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ กระเป๋าสาน ภาคอีสานโดดเด่นในกลุ่มสินค้าผ้าไหมหมัดหมี่ ผ้าไหมแพรวา เทียนหอม หมอนอิง และภาคใต้ สินค้าเลื่องชื่อได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ผ้าบาติก เรือไม้จำลอง ค่ะ


ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี


พื้นที่ตลาดน้ำสี่ภาคนั้นแต่เดิมเป็นป่ากก แล้วพอรื้อป่ากกออกแล้วถึงได้รู้ว่ามีพื้นที่เป็นบึงน้ำ จึงได้เนรมิตตลาดน้ำสี่ภาคขึ้นมาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมของพัทยาค่ะ


ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี


แม้ว่าเมืองพัทยาจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแสงสีเสียงและความทันสมัย แต่หากได้มาสัมผัสกับตลาดน้ำ 4 ภาคแห่งนี้แล้ว คุณอาจจะหลงรักการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็เป็นได้ค่ะ

หุ่นขี้ผึ้งรวมเหล่าเกจิ @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

กัปตันแจ็ค สแปโร่ ก็มา @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

คำคมจากปู่เย็น @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

เลี้ยงนมแพะก็มี @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

มุมนั่งพัก @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

เล่นได้ บัตรใบละ100 (ถ้าจำไม่ผิด) @ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ถ้ามองดูจากภายนอกตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาเหมือนว่าจะเล็ก แต่หากได้ลองเดินชมดูแล้วคุณจะพบว่าภายในทำทางเดินไว้เชื่อมต่อกันค่อนข้างเยอะ ถึงกับใช้เวลาเดินกันเป็นชั่วโมงๆเลยละค่ะ ไหนจะถ่ายรูป ไหนจะกิน ชิม ดื่ม ช้อปปิ้ง เลือกดูสินค้า ใช้เวลาพอสมควรค่ะ การเดินทางมายังตลาดน้ำ4ภาค พัทยา จ.ชลบุรี นั้นก็ง่ายมาก เนื่องจากตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ให้ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท ผ่านพัทยากลาง พัทยาใต้  ใครที่มาเที่ยวพัทยา ก็อย่าลืมแอดตลาดน้ำ 4 ภาค เข้าไปในโปรแกรมทัวร์สัก 2-3 ชม. กันนะคะ ที่นี่เข้าชมฟรีไม่เสียค่าผ่านประตูแต่อย่างใดค่ะ  


ส่วนใครๆที่ถามว่าตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี เปิดวันไหนบ้าง ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา จ.ชลบุรี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 24.00 น. ค่ะ 

หาที่พักแถวๆพัทยา โรงแรมใน พัทยา
จองโรงแรมใน พัทยา ด้วยข้อเสนอพิเศษสุดกับ programtourdd.blogspot.com
ได้ที่นี่ค่ะ 

^_^



เรื่องราวที่ท่องเที่ยวในชลบุรี
เที่ยวชลบุรี...เขาชีจรรย์ ไร่องุ่น วัดญาณ
เที่ยวชลบุรี...อเนกกุศลศาลา (วิหารเซียน) 
เที่ยวชลบุรี...อุทยานสามก๊กพัทยา 

No comments:

Post a Comment